ข่าวจับกุม movie2free.com

movie2free

           ข่าวจับกุม movie2free จากกรณีที่มีข่าว ดีเอสไอ จับกลุ่มเว็บไซต์ที่ให้ดูหนังออนไลน์ฟรี เพราะถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเว็บแรกที่โดนจับและถูกปิดไปนั้นคือ  เว็บไซต์ movie2free.com ซึ่งเป็นเว็บอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว

โดยทางดีเอสไอแจ้งว่าได้รับการร้องเรียนจากสมาคมคนสร้างภาพยนต์กับตัวแทนลิขสิทธิ์

รวมตัวกัน 8 ค่ายว่าให้จับกุมเว็บไซต์ดังกล่าวเพราะมีการแอบฉายหนังลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาติมาหลายปีแล้ว มีคนเข้าชมในแต่ละวัน 10 ล้านวิว ซึ่งเป็นจำนวนเยอะมาก ทำให้เจ้าของเว็บไซต์ได้รับเงินจากทาง youtube เป็นจำนวนมากในแต่ละเดือน และจากการจับคุมพบว่าคนที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์เป็นชายไทย อายุเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้นเอง รายได้ในแต่ละเดือนเจ้าของเว็บแจ้งว่าจะได้เดือนละ 5 ล้านบาทเลยทีเดียว ทางดีเอสไอ กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ทำความผิด ทางดีเอสไอ ออกมาเตือนเรื่องการทำเว็บผิดกฎหมาย และการละเมิดลิขสิทธิ์ว่ามีความผิดร้ายแรง

        ซึ่งหลังจากมีการปิดตัวเว็บไซต์  movie2free.com ลงมาในวันนี้ ทางดีเอสไอ ก็มีการจับกุมเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์อีก 2-3 เว็บ แต่ในโลกออนไลน์ผู้คนจำนวนมากได้ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างมากว่า

การที่ดีเอสไอ ออกมากวาดล้างเว็บผิดกฎหมายเหล่านี้จะทำกันแบบจริงจังแค่ไหน

เพราะ ณ ตอนนี้ที่เป็นข่าวอยู่ เราก็ยังสามารถดูหนังออนไลน์ได้จากอีกหลายๆเว็บไซต์ และที่สำคัญเว็บไซต์ของ movie2free.com ก็ยังมีลูกข่ายอีกเพียบที่จะให้เราเข้าไปดูหนังฟรีแต่ละเมิดลิขสิทธิ์นี้ได้ 

      สิ่งที่สำคัญของข่าวเรื่องนี้ไม่ใช้ว่าดีเอสไอจะทำงานได้เรียบร้อยมากแค่ไหน จะจับกุมได้หมดทุกเว็บหรือเปล่า แต่ที่สำคัญมากกว่าดีเอสไอ น่าจะเป็นประชาชนคนดูอย่างพวกเรามากกว่า หลายคนออกมาวิจารณ์ให้ดีเอสไอ ปราบเว็บพวกนี้ให้หมด แต่ก็ยังมีในกลุ่มคนวิจารณ์ด้วยเหมือนกันที่ก็ยังเข้าไปเปิดดูหนังจากเว็บเหล่านี้

ทำให้ยังมีเจ้าของเว็บหลายรายที่พร้อมจะยอมเสี่ยงการจับกุม เพระตราบใดที่ยังมีคนดู เจ้าของเว็บก็ยังทำรายได้มหาศาลให้กับตัวเองได้ ถึงแม้จะเสี่ยงหน่อยก็ตาม แต่ดูๆไปแล้วก็อาจจะเป็นการจับกุมตามกระแสอย่างที่วิจารณ์เหมือนกัน เพราะอันที่จริง เว็บไซต์เหล่านี้มีมานานแล้ว ก็ไม่เคยจับกุมสักทีทั้งที่ก็หาข้อมูลต่างๆได้ไม่ยาก

หวังว่าการทำงานในครั้งนี้ของ ดีเอสไอ จะเป็นการทำงานอย่างจริงๆจังๆสักที

แต่ถ้าถามคนเขียน หากมีการปราบปรามหมดคนเขียนคงเสียใจมากแน่ๆ เพราะไม่มีหนังฟรีให้ดู หลายๆคนก็คงรู้สึกเหมือนกัน เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีเงินมากพอที่จะไปดูหนังที่โรงหนังได้ หรือถึงแม้มีเงินก็คงไม่มีใครมีเวลามากมายเหลือเฟือที่จะไปดูเรื่องที่ชอบได้ทุกเรื่อง ดังนั้นการลักลอบเอาหนังลิขสิทธิ์มาฉายถึงแม้จะมีความผิดแต่ก็เป็นการช่วยให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยได้มีหนังฟรีดู