ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่น่าสนใจ ข่าว ตม. ของประเทศเกาหลีประกาศให้คนที่ลักลอบเข้ามากลับประเทศได้ฟรีไม่ติดแบล็กลิสต์

ข่าวที่น่าสนใจ มีรายงานข่าวมาจาก สำนักแรงงานไทย ณ กรุงโซล มีการประกาศเอาไว้ที่หน้าเพจเพื่อให้เหล่าผีน้อยคนไทยที่ไปลักลอบแอบเข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลีให้ทราบว่า ตอนนี้ทางกองตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลี

มีการเปิดโอกาสให้คนที่ลักลอบอยู่ในเกาหลีที่สนใจอยากกลับประเทศไทยแบบถูกกฎหมาย สามารถมารายงานตัวที่กองตรวจคนเข้าเมือง โดยที่จะไม่ได้ถูกเรียกเก็บค่าปรับใดๆ และจะไม่ถูกห้ามเดินทางเข้าประเทศอีกด้วย

โดยมีเงื่อนไขให้รายงานตัวเพื่อขอกลับประเทศไทยระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 – 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 แต่ถ้าหากพ้นจากวันที่กำหนดแล้วจะมีค่าปรับและจะไม่อนุญาตให้เข้ามาในประเทศเกาหลีอีก 

สำหรับปัญหาคนไทยลักลอบเข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลี หรือที่เราเรียกกันว่าพวกผีน้อยนั้น มีมานานแล้ว

และทางเกาหลีก็พยายามผลักดันคนกลุ่มนี้ให้ออกนอกประเทศ ซึ่งหลายคนที่ต้องการที่จะเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างแท้จริงบางครั้งต้องมาเสี่ยงติดอยู่ที่กองตรวจคนเข้าเมืองเพราะกลุ่มคนที่เรียกว่าผีน้อย มาทำให้ทางการเกาหลีไม่ไว้วางใจว่าคนไทยจะไปเที่ยวจริงๆหรือว่าไปหางานทำกันแน่

มีข่าวออกมาบ่อยครั้งถึงกลุ่มผีน้อยที่แอบเข้าไปลักลอบทำงานแล้วเมื่อถึงคราวป่วยไข้

กลับไม่มีเงินรักษา หรือบางคนมีเงินพอที่จะไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวเอง แต่ก็ไม่กล้าไปเพียงเพราะเข้าไปแบบผิดกฎหมาย กลัวว่าถ้าไปรักษาแล้วตำรวจเกาหลีจะจับ และส่งกลับไทย บางคนยอมหาซื้อยากินเอง

บ้างครั้งอาการหนักต้องการกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย แต่ก็ไม่มีเงินพอกลับมา ต้องประกาศของเรี่ยรายจากประชาชนคนไทยให้ช่วยบริจาค เพื่อหาเงินนำคนเจ็บกลับมาไทย หรือบางครั้งเสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีแต่ไม่มีเงินนำร่างกลับมาไทย ญาติๆก็ขอรับบริจาค

ซึ่งตอนนี้การขอรับบริจาคจากคนไทยจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เพราะจากที่ผ่านมาพอมีการขอรับบริจาคเพื่อเอาไปช่วยผีน้อยที่ต้องการกลับไทย ตอนนี้ทุกคนจะพูดเสียงเดียวกันแล้วว่า ตอนไปทำงานก็ไม่ได้แบ่งเงินให้ใช้ ทำไมต้องช่วยเหลือด้วย

เพราะทุกวันนี้ที่ทุกคนต้องเข้าไปเที่ยวที่เกาหลีใต้ยากก็เพราะพวกผีน้อยทำไว้ทั้งนั้น หากอยากไปทำงานควรเข้าไปอย่างถูกกฎหมายคนอื่นจะได้ไม่ต้องเดือนร้อนและอับอายไปด้วย หวังว่าการเปิดโอกาสจากกองตรวจคนเข้าเมืองที่ให้โอกาสผีน้อยได้กลับประเทศไทยในครั้งนี้

คงจะมีผีน้อยกลับมาไทยกันเป็นจำนวนมากหรือกลับมาให้หมดเลยยิ่งดีและหากอยากไปทำงานอีกขอให้ไปแบบถูกกฎหมายนะ