ผีน้อย เกาหลี รีบจองตั๋วกลับไทยด่วน ตม.เกาหลีร่วมมือกับ ตำรวจ เพื่อจับกุม ลักลอบเข้าเมือง

คนไทยส่วนใหญ่เห็นค่าแรงที่ประเทศเกาหลีใต้ค่อนข้างสูงจึงทำให้อยากกินรักษาไปแบบผิดกฎหมายโดยไม่สนใจความปลอดภัยในการอยู่ต่างแดนซึ่งการบินลัดฟ้าโดยที่ผิดกฎหมายไม่มีกฎหมายใดคุ้มครองหากเกิดกรณีฉุกเฉินอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตเขาให้ การทำเรื่องกับใครนั้นยุ่งยากและไม่มีใครช่วยเหลือในเรื่องของเอกสาร เพราะว่า เป็นการ เข้าประเทศแบบผิดกฎหมาย 

ซึ่งส่วนมากหากใครไปแบบถูกกฎหมายเกิดอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตทางสถานทูตก็จะดูแลและมีเงินส่วนกลางช่วยเหลือ

แต่ประเทศไทยล่าสุดที่เป็นกระแสของคนที่ไปเป็นแรงงานต่างด้าวในประเทศเกาหลีใต้นั้นหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าผีน้อย ล่าสุดเลยคือหนุ่มชาวลำปางเดินทางบินลัดฟ้าไปทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้แต่เกิดป่วยขั้นรุนแรงเข้าโรงพยาบาลต้องรักษาด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

โดยทำการผ่าตัดจำนวน 2 ครั้งค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาท ซึ่งเป็นเงินค่อนข้างเยอะไม่สามารถที่จะจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลได้ถึงแม้ว่าหนุ่มรายนี้จะไปทำงาน ตั้งแต่ปี 2561 จนถึง 2565 จนถึงขั้นป่วยเข้าโรงพยาบาลล่าสุดนี้ และได้ร้องขอการช่วยเหลือไปยังสถานทูตเกาหลีแต่ทางสถานทูตไม่สามารถช่วยเหลือค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด

และอย่างเต็มที่ เพราะเป็นการเข้ามาแบบผิดกฎหมาย จึงอยากจะแนะนำให้คนไทยที่ยังมีความคิดที่อยากจะเดินทางบินลัดฟ้าไปทำงานต่างประเทศอย่างเกาหลีใต้ให้ลงทะเบียนแบบถูกกฎหมายโดยมีบริษัทนายจ้างที่ชัดเจนรับรองเงินกฎหมาย ดังนั้นหากใครที่อยากทำงานแบบ ให้ลงทะเบียนกลับไทยก่อน

แล้วสาทำแบบถูกกฎหมายให้เข้าไปลงทะเบียนได้ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน 2565 จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 จะไม่โดนปรับและหากมีเหตุเกิดขึ้นแล้วทางสถานทูตทราบว่ามาแบบผิดกฎหมายจะไม่ช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้นเพราะถือว่ามีการแจ้งข่าวให้ทราบก่อนหน้าแล้วและหากใครยังอยู่และโดนทางตมเกาหลีใต้จับได้นั้นโดนปรับ 8 แสนบาท

และเริ่มลงทะเบียนหรือรายงานตัวได้ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมให้โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 1345 จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอธิบายรายละเอียดแบบชัดเจน เข้าใจทุกคนว่าอยากจะมีรายได้ที่สูงขึ้นเพราะประเทศไทยนั้นค่าแรงต่อวันค่อนข้างน้อย

ซึ่งเปรียบกับประเทศเกาหลีใต้ค่าแรงชั่วโมงละ 263 บาทหากทำงานครบ 8 ชั่วโมง ก็จะได้ 2,107 บาทซึ่งหากคิดครบทั้งเดือนแล้วนั้นรายได้เฉลี่ยตกเดือนละ 50,000-60,000 บาทแล้วแต่นายจ้างให้เพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยที่อยู่ในประเทศเกาหลีใต้นั้นแนะนำให้คนไทยไปแบบถูกกฎหมายเพราะทางระบบมีการควบคุมดูแลอย่างปลอดภัยไม่ถูกนายจ้างเอารัฐเอาเปรียบอยู่แบบสบายใจ

โดยที่ไม่ต้องหลบซ่อนหาที่อยู่ไปเรื่อยๆแค่ลงทะเบียนรายงานตัวกลับไทยก่อนแล้วค่อย เดินทางกลับไปทำงานที่เกาหลีใต้ใหม่อีกครั้งแบบถูกกฎหมายจะดีกว่า

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    Ufabet เข้าสู่ระบบ