ข่าวรุ่นน้องกินขี้เลื่อยเพราะรุ่นพี่บังคับ

ข่าวรุ่นน้องกินขี้เลื่อย

ข่าวรุ่นน้องกินขี้เลื่อย มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาเป็นจำนวนมากหลังจากที่มีคนนำคลิปวิดีโอเด็กนักเรียนถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียนบังคับให้กินขี้เลื่อยซึ่งเด็กรุ่นน้องจำใจต้องกินไปร้องไห้ไปโดนรุ่นพี่บอกให้กินก็ให้กินน้ำตามน้ำยังบอกด้วยว่าปลวกกินกินได้คนก็ต้องกินได้ก็เพราะสามารถย่อยสิ่งของได้ทุกอย่างให้คิดซะว่าทีเลยนี่คือขนมให้กินให้หมดอย่างไรก็ดีเมื่อคืนนี้ได้เผยแพร่ออกไปมีการแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมากและต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงรุ่นพี่ที่ใช้อำนาจในการข่มเหงรุ่นน้อง

ซึ่งจากชุดที่เด็กนักเรียนใส่จะเห็นว่าเป็นชุดของเด็กนักเรียนชั้นประถมเราจะเห็นได้ว่าก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นการกดขี่ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องสำหรับเด็กมหาลัยเท่านั้นแต่ตอนนี้การใช้กดขี่ข่มเหงเริ่มลามปรามมาถึงในรั้วโรงเรียนที่เป็นเด็กโรงเรียนชั้นประถมซึ่งอาจมองได้ว่าสิ่งที่เด็กประถมฉันโตทำใจต้องร้องเพราะเค้าดูข่าวดูคลิปวิดีโอที่เคยมีการเผยแพร่กันว่ารุ่นพี่สามารถกันแกล้งหรือบังคับรุ่นน้องได้อย่างไรบ้างแล้วจึงเกิดการลอกเลียนแบบขึ้นซึ่งผู้ปกครองและทางโรงเรียนควรจะต้องให้คำชี้แนะเด็กว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

การกระทำของเด็กรุ่นพี่คนนี้เป็นการบ่มเพาะนิสัยที่ไม่ดีซึ่งรุ่นน้องอาจจะทำผิดต่อๆกันมาเพราะว่าส่วนใหญ่หากโดนรุ่นพี่บังคับแล้วตัวเองก็อยากเจอบังคับรุ่นน้องของตัวเองบ้างซึ่งมันเป็นปกติของคนทั่วไปอยู่แล้วซึ่งสิ่งที่ลูกพี่บังคับให้ดูน้องกินนั้นคือขี้เลื่อยซึ่งถือว่าเป็นเศษไม้กินเข้าไปแล้วจะทำให้กระเพาะมีความระคายเคืองอาจมีสิ่งสกปรกเจือปนอยู่เมื่อกินเข้าไปแล้วอาจจะทำให้ซับไม่สบายแล้วถ้าหากเด็กรุ่นน้องกินเข้าไปแล้วเกิดมีอันตรายขึ้นมารุ่นพี่ก็ไม่สามารถรับผิดชอบชีวิรุ่นน้องได้

ดังนั้นพ่อแม่ครัวจานควรจะมีการอบรมสั่งสอนนักเรียนทุกคนในโรงเรียนให้มีความรักความสามัคคีกันแทนที่จะมากดขี่คมเฮงกันเพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร สิ่งที่ผู้ปกครองและเด็กเล็กและโรงเรียนควรจะทำคือการจัดอบรมให้เด็กมีกิจกรรมทำร่วมกันและช่วยเหลือซึ่งกันและเป็นการปลูกฝังให้เด็กรักกันแทนที่จะคมเฮงกันระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องเพราะถ้าเด็กมีความรักกันระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องแล้วเค้าจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไม่เกิดการทะเลาะบอกแหวนกันแล้วไม่เกิดเหตุการณ์ที่น่าสลดใจขึ้นได้